จนท.ทหารตำรวจบึงกาฬจับน้ำมันกัญชาบรรจุในขวดน้ำอัดลมลิตรครึ่ง 11 ขวด

Last updated: 24 ต.ค. 2562  | 

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 - 11:43 น.


เมื่อเวลา 04.00น.วันที่ 23 ต.ค.62 พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดที่พื้นที่ บ.ต้าย ม.4 ต.นากั้ง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ จึงประสาน พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ผบก.ภจว.บึงกาฬ และสั่งการให้ ร.ต.แดง พฤกษชาติ ผบ.ร้อย ทพ.2109 ประสานกำลัง พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ปากคาด จนท.กร.อมน.บึงกาฬ ทหารเคลื่อนที่เร็ว1และ ที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายฐานวีร์ อังศุชวาลกิจ ปลัดฝ่ายปกครองวางแผนร่วมจับกุม


จนท.ชุดดักซุ่ม ตรวจพบรถยนต์กระบะ สี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นวีคลอส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขท.204 ชลบุรี มาจอดข้างบ้านร้างริมถนน มีบุคคลชาย จำนวน 3 คน ลงจากรถ แล้วบุคคลชาย 2 คน เดินลงไปทางแม่น้ำโขง ชายอีกคนยืนรออยู่ข้างรถยนต์ ชาย 2 คน ได้เดินกลับมาที่รถ พร้อมแบกกระสอบถุงปุ๋ย ชุดดักซุ่มจึงได้เข้าตรวจสอบ เมื่อบุคคลที่แบกกระสอบปุ๋ย พบเจ้าหน้าที่ มีท่าทางตกใจ และได้โยนกระสอบปุ๋ย ทิ้งลงพื้น ชุดเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวบุคคลทั้ง 3 ไว้ พร้อมตรวจสอบกระสอบดังกล่าว พบกัญชาแห้ง จำนวนหนึ่ง และน้ำกัญชา บรรจุอยู่ในขวดน้ำอัดลม ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 11 ขวด

ขอบคุณภาพจาก: esandailyonline.com


เจ้าหน้าที่ จึงร่วมกันควบคุมตัวบุคคลทั้ง 3 พร้อมของกลาง มาสอบสวน ทราบชื่อคือ นายเสกสรร อรรถสาร อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 168 ม.11 ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร นายวิเชียร อรรถสาร อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 168 ม.11 ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร นายวิศิษฎ์ เดชเดชา อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 74 ม.2 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์จากการสอบถามบุคคลทั้ง 3 รับว่ากัญชาแห้ง และน้ำกัญชา เป็นของพวกตนจริง ที่จะนำไปสกัดทำน้ำมันกัญชา โดยได้ติดต่อกับกลุ่มผู้ค้ากัญชา พื้นที่ ม.ปากซัน ข.บอลิคำไซ สปป.ลาว ทำน้ำกัญชาให้


ขอบคุณภาพจาก: esandailyonline.com



โดยสกัดจากกัญชาแห้ง จำนวน 20 กก.ในราคา 220,000 บาท (กิโลกรัมละ 10,000 บาท) แล้วนำมาส่งให้ เพื่อที่จะนำไปสกัดเป็นน้ำมันกัญชา รักษาผู้ป่วย ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน จนท.ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา)ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมายนำส่ง พงส.สภ.ปากคาดดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป



อ้างอิง: https://www.esandailyonline.com/20115






 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้