ตชด.อำเภอท่าอุเทนยึดได้อีกกัญชาเกรด A คุณภาพสูง เกือบ 300 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 5 ล้าน

Last updated: 14 ก.ย. 2563  | 

วันที่ 14 กันยายน 2563 - 09:33 น.


ตชด.อำเภอท่าอุเทนยึดได้อีกกัญชาเกรด A คุณภาพสูง เกือบ 300 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 5 ล้าน ลอบนำเข้าจากลาวก่อนซุกริมโขงรอขนย้าย คาดปลายทางอยู่ต่างประเทศเพราะเป็นกัญชาเกรดพรีเมียม สดใหม่ราคาสูง เผยสถานการณ์ยาเสพติดทะลักชายแดนน่าห่วง เฉพาะนครพนมเดือนเดียวยึดกัญชาได้เกือบ 2 ตัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่13 ก.ย. ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 มอบหมายให้ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย ผบ.ร้อย.ตชด.237 อ.ท่าอุเทน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจ ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นรข. และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 270 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 270 กิโลกรัม มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

โดยกัญชาที่ยึดได้ดังกล่าวถือว่าเป็นกัญชาคุณภาพเกรด A สภาพสดใหม่ ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง มีมูลค่าสูงไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละประมาณ 20,000 บาท เนื่องจากข้อมูลการจับกุมที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ากัญชาคุณภาพสูงส่วนใหญ่จะเตรียมส่งไปขายยังต่างประเทศ อีกทั้งเป็นกัญชาทิ่เพิ่งเก็บเกี่ยวผลผลิต จะมีความสดใหม่ ทำให้มีการซื้อขายราคาสูง

การตรวจยึดกัญชาคุณภาพสูงได้ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ากัญชาเข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตามสกัดกั้นปราบปรามจับกุม จนกระทั่งสามารถตรวจยึดกัญชาได้ หลังขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติลักลอบนำเข้ามาทางเรือหางยาว ก่อนนำมาพักไว้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตบ้านหาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ตรวจสอบพบกัญชาอัดแท่งบรรจุกระสอบปุ๋ย ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 8 กระสอบ คาดว่าจะมีการลำเลียงมาแบบกองทัพมดเลี่ยงการจับกุม รอการขนส่งต่อไปขาย ส่วนผู้กระทำผิดไหวตัวหลบหนีทัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้จะได้ประสานทุกหน่วยงานความมั่นคงเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมในพื้นที่ตามอำเภอชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการลักลอบนำเข้ามาทางเรือหางยาวแบบบกองทัพมด

ทั้งนี้ จากสถิติในรอบเดือนที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนมมีการตรวจยึดกัญชารวมเกือบ 2 ตัน ทุกปีจะมีการตรวจยึดไม่ต่ำกว่าปีละ 7-8 ตัน ซึ่งจะต้องเพิ่มมาตรการเข้มงวดดูแลต่อเนื่อง


ขอบคุณภาพจาก : mgronline.com





อ้างอิง:

https://mgronline.com/local/detail/9630000093594



 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้