ชายชาวออสเตรเลียเผาป่าเพื่อรักษาแปลงปลูกกัญชา

Last updated: 18 พ.ย. 2562  | 

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 - 10:13 น.

 

ชายชาวออสเตรเลียคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่าจงใจจุดไฟเผาป่าเพื่อปกป้องแปลงปลูกกัญชาของตนเองเอาไว้ ซึ่งไฟได้ลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้ ในขณะทีเกิดไฟป่าหลายจุดตามแนวชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกของประเทศ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ชายวัย 51 ปี ถูกนำตัวมาเข้ารับการพิจารณาคดีที่ศาลเมื่อวันเสาร์ โดยเขาถูกกล่าวหาว่า จงใจจุดไฟเผาป่าที่เขตเอเบอร์ ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ เพื่อพยายามจะปกป้องรักษาต้นกัญชาที่เขาปลูกเอาไว้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในขณะที่ชายคนนี้ใช้วิธีที่เรียกว่า แบ็คเบิร์นนิ่ง หรือ การเผากลับ ที่เป็นวิธีการของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในการชะลอหรือหยุดไฟป่าที่กำลังลุกลามโดยกำจัดเชื้อเพลิงที่อยู่ในเส้นทางของไฟ แต่ไฟที่ชายคนนี้จุดลุกลามอย่างรวดเร็วและเขาไม่ได้พยายามจะดับไฟด้วย ไฟที่เอเบอร์ทำลายพื้นที่ไป 25,000 เอเคอร์ หรือ ประมาณ 62,500 ไร่ และไฟเผาผลาญอยู่เป็นเวลา 3 วัน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า มีผู้วางเพลิงทำให้เกิดไฟป่าหลายจุดทั่วรัฐนิวเซาธ์เวลส์และควีนส์แลนด์ และได้ขอให้ประชาชนให้เบาะแสและข้อมูลเพื่อจับกุมนักวางเพลิงเหล่านี้ ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 รายและบ้านเรือนมากกว่า 300 หลังถูกเผาทำลายเสียหายจากไฟป่ารุนแรงที่ลุกลามทำลายพื้นที่ไปแล้วมากกว่า 2.5 ล้านเอเคอร์ หรือ ประมาณ 6.35 ล้านไร่ ตามแนวฝั่งทะเลด้านตะวันออกของออสเตรเลียในช่วงระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์

ขอบคุณ : tna.mcot.net

 

อ้างอิง : https://tna.mcot.net/view/5dd0dae5e3f8e40b2f3b4535

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้