ผลิตภัณฑ์กัญชาเพื่อการแพทย์ถูกเรียกคืนในมิชิแกนหลังตรวจพบยาฆ่าแมลง

Last updated: 9 ก.ย. 2562  | 

วันที่ 6 กันยายน 2562 - 10:25 น.

"Exclusive" 
หมายเหตุ : เผยแพร่ครั้งแรกเป็นภาษาไทยเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 โดย Cannhealth
เขียน/แปล: สิริญา มิตรศรัทธา
เรียบเรียง : ณัฐวุฒิ จงจิตร

 

ผลิตภัณฑ์กัญชาเพื่อการแพทย์ถูกเด้งออกจากชั้นวางขายในรัฐมิชิแกน หลังทางรัฐพบว่ายากัญชาเหล่านี้มียาฆ่าแมลงและราในระดับที่อันตราย โดยบริษัท Iron Laboratories ผู้รับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์นี้โดนระงับใบอนุญาต

นี่เป็นการระงับกิจการกัญชาครั้งแรกโดยองค์กรกำกับดูแลธุรกิจกัญชาแห่งมิชิแกน (Michigan Marijuana Regulatory Agency) ซึ่งองค์กรฯเผยว่านอกจากผลแล็บที่ไม่แม่นยำและไม่น่าเชื่อถือ การรายงานผลที่ไม่ถูกต้อง บริษัทอ้างว่าไม่ทราบถึงผลกระทบต่อผู้บริโภคทั้งที่บริษัทเป็นผู้ตรวจสอบเอง

องค์กรฯได้เรียกคืนผลิตภัณฑ์กัญชาเพื่อการแพทย์ 4 ชนิด อีกทั้งยังตรวจสอบจำนวนการผลิตของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดพร้อมกับล่ารายชื่อร้านขายยาและศูนย์แจกจ่ายกัญชาทั่วทั้งรัฐที่มีการขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ แม้บริษัทอ้างว่าไม่ทราบถึงอาการหรือผลทางการแพทย์ที่อาจมีต่อผู้บริโภคจากผลิตภัณฑ์ยากัญชาที่มียาฆ่าแมลงเจือปน แต่อาการที่มักพบได้คืออาการไอ หายใจลำบาก คลื่นไส้ อาเจียน หัวใจเต้นผิดจังหวะและมีผลเสียต่อหลอดเลือด

ทางองค์กรฯประกาศแนะให้ผู้ป่วยที่ครอบครองผลิตภัณฑ์กัญชาที่มียาฆ่าแมลงหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำลายมันทิ้งหรือส่งคืนศูนย์หรือสถานที่ที่พวกเขาซื้อมันมา หลังจากการระงับใบอนุญาต บริษัท Iron Laboratories เผยว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก อย่างไรก็ดีทางบริษัทพยายามให้ความร่วมมืออย่างทันทีและเต็มที่ พร้อมยินยอมรับเอกสารคำอธิบายและแนวทางการปฏิบัติเพื่อแก้ไข

สำหรับรัฐมิชิแกน ณ ตอนนี้กลายเป็นรัฐที่มีการเรียกคืนกัญชาเพื่อการแพทย์จำนวนมากที่สุด ซึ่งกัญชาเพื่อการแพทย์ถูกอนุมัติในปี 2008 และเมื่อปีที่แล้วทางรัฐกลายเป็นรัฐที่ 10 ของอเมริกาที่เปิดเสรีกัญชาเพื่อความบันเทิง

 

อ้างอิง: hightimes.com/news/medical-cannabis-products-recalled-michigan-after-testing-positive-pesticides/

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้